Khai mở đường đua sáng tạo nội dung tại Information Day cùng HyperCreative 2024
22:51 05/11/2024
(VINEN) - Information Day - sự kiện mở màn của Cuộc thi Ngôi sao sáng Nội dung HyperCreative đã chính thức diễn ra dưới hình thức livestream trên Fanpage Khoa PR & Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự kiện bao gồm 3 chặng chính, đánh dấu sự góp mặt của hai vị Diễn giả dày dặn kinh nghiệm, Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi và nhiều khán giả trẻ theo dõi.
HyperCreative là mô hình cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Sáng tạo nội dung đầu tiên tại miền Bắc, được trực tiếp tổ chức bởi câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C và khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mở màn cho hành trình “Bứt phá tài năng sáng tạo” của các thí sinh, sự kiện Information Day “Hype Your Creative Journey” đã cung cấp những thông tin quan trọng về cuộc thi, đồng thời mở ra góc nhìn thiết thực về lĩnh vực Sáng tạo nội dung.
Ở chặng đầu tiên, Đại diện Ban Tổ chức đã khái quát về cuộc thi HyperCreative, bao gồm các thông tin cơ bản như Đơn vị tổ chức, 04 đơn vị Bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi: LeBros, VnGAG, Mì Creative Hub và Marke Tik Agency. Về ý tưởng khởi nguyên của cuộc thi, bạn Lê Yến Chi - MC sự kiện Information Day đã có những chia sẻ: “Nội dung sáng tạo đang len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. Thế hệ trẻ năng động, sáng tạo của Việt Nam hiện nay cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, xã hội ngày càng cạnh tranh, đòi hỏi người sáng tạo không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, đặc biệt là quan tâm đến tính bền vững của nội dung. Và đó chính là mục tiêu mà HyperCreative đặt ra”.
Ảnh 1: Bạn Lê Yến Chi đề cập đến bối cảnh ngành Sáng tạo Nội dung trong thời đại mới.
Điểm đặc biệt ở chặng đầu tiên là những chia sẻ đến từ hai vị Diễn giả giàu kinh nghiệm: chị Trần Hoàng Hà (Hoàng Hà Content) và anh Đào Huy Thành (Chủ kênh TikTok “Thành Thật Thà”). Trong bối cảnh ngành Sáng tạo nội dung đã và đang “lên ngôi’, hai diễn giả đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về lĩnh vực này, phân tích khía cạnh sáng tạo nội dung bền vững, chỉ ra điểm khác biệt của sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok so với các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài ra, các diễn giả đã bật mí mẹo xây dựng một bản proposal ấn tượng, kinh nghiệm thực chiến khi lập kế hoạch kênh TikTok. Đây là “bước đệm” vững chãi để các thí sinh cũng như người theo dõi cuộc thi đưa ra định hướng cho tương lai, đồng thời chuẩn bị tư liệu cần thiết cho Vòng Hồ sơ của cuộc thi.
Ảnh 2. Những kiến thức chuyên môn về Sáng tạo nội dung từ diễn giả Huy Thành và Hoàng Hà đã đem đến nhiều bất ngờ cho người theo dõi.
Chặng thứ hai đã đưa người theo dõi cùng “bóc tách” về đề bài Vòng Hồ sơ. Ban Tổ chức đã giải đáp chi tiết về đề bài, thể lệ, tiêu chí chấm điểm và lưu ý cho các đội thi. Format 4 vòng thi, tiến trình từng vòng thi cùng dàn Mentors chất lượng cũng đã được hé lộ, hứa hẹn sẽ đem đến những thử thách cam go nhưng cũng không kém phần thú vị cho các đội thi.
Ở chặng cuối của Information Day, người theo dõi đã có cơ hội trao đổi với các diễn giả, Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi. Những thắc mắc về đề bài Vòng Hồ sơ, yêu cầu của bài dự thi đã được Ban Tổ chức giải đáp tận tình. Bên cạnh đó, các thí sinh nhanh chóng tận dụng cơ hội để khai thác thêm kinh nghiệm thực chiến từ các vị diễn giả.
Ảnh 3: Các vị diễn giả và Ban Tổ chức đưa ra lời khuyên cho các thí sinh trong Vòng Hồ sơ của HyperCreative 2024.
Trải qua gần 2 tiếng cùng Information Day của HyperCreative 2024, các thí sinh có thể bắt đầu định hướng xây kênh cho đội mình, đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá trước khi chính thức chinh chiến với cuộc thi. Information Day “Hype Your Creative Journey” đã khép lại song sẽ là sự khởi đầu nhiệt huyết cho HyperCreative 2024, hứa hẹn một mùa thi bùng nổ và nhiều bất ngờ đang chờ đón.
Ngọc Anh